ไมโครคอลลาเจน (Microcollagen) คืออะไร?

Last updated: 2 Apr 2019  |  3516 Views  | 

ไมโครคอลลาเจน (Microcollagen) คืออะไร?

หลายๆท่านคงสงสัยกันว่าไมโครคอลลาเจน (Microcollagen) ที่พบในผลิตภัณฑ์เสริมความง ามของภูมิพฤกษานั้น คืออะไร? ต่างกับคอลลาเจน (collagen) ยังไงกันนะ?

วันนี้ภูมิพฤกษาขอมาคลายความสงสัยให้ทุกท่านค่ะ เราไปดูกันเล้ยย 
ก่อนอื่นต้องขออธิบายก่อนว่ า “คอลลาเจน (collagen) ” คืออะไร ?

คำว่า คอลลาเจน (collagen) มีรากศัพท์มาจากภาษากรีกจาก คำว่า “Kolla” ที่แปลว่า กาว

คอลลาเจน คือ โปรตีนตามธรรมชาติชนิดหนึ่ง ที่อยู่ภายในร่างกายของเรา พบได้ทั่วไปในบริเวณกระดูก กระดูกอ่อน เส้นผม เล็บ เส้นเอ็น และเนื้อเยื่อต่างๆในร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณผิวหนัง

คอลลาเจนประกอบด้วย กรดอะมิโนหลายชนิดต่อกันเป็ นสายยาว พันเป็นเกลียว ซึ่งจะช่วยให้ผิวของเรา เกิดความเต่งตึง ยืดหยุ่น กระชับ และเมื่อไหร่ที่คอลลาเจนถูก ทำลาย จะทำให้ผิวหนังยุบลง เกิดเป็นริ้วรอยตามมา โดยเมื่อหลังจากอายุ 20 ปี ร่างกายเราจะสูญเสียคอลลาเจ น ปีละประมาณ 1% และลดลงเรื่อยๆตามอายุที่เพิ่มมากขึ้น

และสำหรับ “ไมโครคอลลาเจน (microcollagen)” ก็คือ โปรตีนชนิดหนึ่ง แต่ต่างจากคอลลาเจนธรรมดาๆ ด้วย “ขนาด” โดย ไมโครคอลลาเจน จะมีขนาดเล็กกว่า มีคุณภาพและราคาที่สูงมากกว ่า ซึ่งหมายความว่า จะสามารถซึมลึกเข้าสู่ชั้นผ ิวได้ดียิ่งกว่าคอลลาเจนโดย ทั่วไป

และเมื่อนำไมโครคอลลาเจนมาใ ช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแล้วนั้น จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ช่วยให้ผิวหนังเต่งตึง ชุ่มชื้น กระชับ ช่วยบำรุงผิว ทำให้ริ้วรอยดูจางลง นั่นเองค่ะ


Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy