5 เหตุผล ที่ถึงเมฆครึ้ม ไม่มีแดด แล้วยังต้องทากันแดด

Last updated: 9 พ.ย. 2566  |  463 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เหตุผล ที่ถึงเมฆครึ้ม ไม่มีแดด แล้วยังต้องทากันแดด

ไม่ได้ออกไปไหน เมฆก็ครึ้ม แดดไม่มี ยังจำเป็นต้องทากันแดดอีกไหมนะ วันนี้ภูมิพฤกษาจะมาบอกว่าทำไม ถึงจะเมฆครึ้มไม่มีแดดอยู่ในบ้านแล้วทำใมยังต้องทากันแดด อ่านจบแล้วต้องเปลี่ยนใจรีบไปหาครีมกันแดดมาทาอย่างแน่นอน


1.รังสียูวีไม่เคยหยุดทำงาน - รังสี UV เป็นรังสีที่ถึงดูเหมือนจะไม่มีแดดแต่ก็ยังอยู่คง เป็นคลื่นแสงที่ต่ำกว่าแสงไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และเป็นรังสีที่สามารถทะลุผ่านทั้งกระจก ผ้า มาร้ายผิวของเราได้


2.มีเมฆบดบังแสงแดด แต่ไม่ได้หมายความว่าจะบังรังสียูวี - ถึงแม้จะมีเมฆมากแต่ความจริงแล้ว เมฆบังแดดได้เพียง 20% เท่านั้น แปลว่าเราได้ก็ยังจะได้รับแดดถึง 80% และแน่นอนว่าแดดนั้นมาพร้อมกับรังสียูวี


3. ไม่ได้โดนแดดโดยตรง แต่แดดก็ลอดมาได้ - แสงสีฟ้าที่มาจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ความจริงแล้วไม่ได้ปล่อยรังสียูวีมาทำร้ายผิวของเราขนาดนั้น แต่จะเป็นอันตรายกับสายตามากกว่า และที่น่ากังวลมากกว่าก็คือแสงที่สามารถลอดผ่านกระจก แน่นอนว่าเราไม่สามารถหลบได้หมดการทากันแดดก็เป็นหนึ่งในการปกป้องผิวอีกทางหนึ่ง


4. การทากันแดดเป็นการบำรุงผิวไปด้วยในตัว - ในปัจจุบันครีมโลชั่นกันแดดมักจะมาพร้อมกับออฟชั่นเสริมอย่าง คอลลาเจน หรือสารใด ๆ ที่ช่วยเรื่องปัญหาผิวควบคู่ไปด้วย เพราะฉะนั้นการทากันแดดก็เหมือนกับได้บำรุงผิวไปด้วยนั่นเอง


5. การทากันแดดเป็นการดูแลผิวที่ทำได้ง่ายที่สุด - นอกจากล้างหน้าให้สะอาดการทากันแดดก็เป็นขั้นตอนต้น ๆ ในการดูแลผิวที่ทำได้ง่าย ๆ ไม่เปลืองแรง สละเวลาก่อนออกจากบ้านมาทากันแดดปกป้องผิวจากปัญหาผิวที่เกิดจากแสงแดดในระยะยาว แน่นอนว่าคุ้ม


แนะนำ ครีมกันแดดสูตรคอลลาเจน เข้มข้น SPF 50 PA+++ จากภูมิพฤกษา ไม่มีกลิ่นสังเคราะห์ บางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะสำหรับทาได้ตลอดทั้งวัน ปกป้องผิวจากแดดได้ถึง 5 เท่าจากส่วนผสม ที่จะช่วยสะท้อนรังสี UVA UVB จะออกแดดหรืออยู่ในร่มก็ทาได้อย่างสบายใจเลยย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้