เข้าหน้าฝนแล้ว ต้องดูแลผมดี ๆ นะ

Last updated: 29 พ.ค. 2567  |  218 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เข้าหน้าฝนแล้ว ต้องดูแลผมดี ๆ นะ

ในตอนนี้ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ ลากยาวไปจนถึงเดือนตุลาคม ความชื้นที่มีอยู่ในอากาศในช่วงหน้าฝนนั้นทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะของเราอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว


ทั้งความเป็นกรดในน้ำฝนมีส่วนทำให้ผมร่วงได้ และความชื้นที่มากเกินไปนี้จะดักจับสิ่งสกปรกและเชื้อโรคเคลือบติดลงบนเส้นผมรวมทั้งบนหนังศีรษะของคุณ เกิดการหมักหมมเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของแบคทีเรียและเชื้อรา ทำให้รูขุมขนอ่อนแอเกิดอาการคันหนังศีรษะได้ นอกจากนี้สภาพอากาศชื้นไม่เพียงแต่ทำให้ผมแห้งได้ยากเท่านั้น อาจทำให้หนังศีรษะเกิดความมันเยิ้ม ผมมัน เพิ่มโอกาสการเกิดรังแค ผมร่วง และปัญหาอื่น ๆ มากมาย


วันนี้ภูมิพฤกษามาแนะนำการดูแลเส้นในช่วงหน้าฝนนี้กันค่ะ



1.เลือกทรงผมที่เหมาะกับหน้าฝน

ในช่วงฤดูฝนสภาพอากาศมักจะไม่ดี การปล่อยผมจะเป็นการทำให้ทำให้ผมชีฟูควบคุมทรงผมได้ยาก และเสี่ยงที่ผมจะสัมผัสกับสิ่งสกปรกมากขึ้น ยิ่งถ้าหากโดนฝนการดูแลยิ่งยากเข้าไปอีก จึงควรเลือกทรงผมที่ไม่ทำให้ผมชี้ฟู เช่น การถักเปียเก็บผม รวบหางม้า หรือการใส่หมวกจะเป็นการป้องกันละลองฝนได้อีกด้วย




2.เช็ดผมให้แห้งหลังเปียกฝน

เพราะ “ความเปียก” เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เส้นผมของเราอ่อนแอ ดังนั้น นอกจากการสระผมเพื่อเอาสิ่งสกปรกออกแล้ว ก็ต้องทำการเช็ดให้เส้นผมและหนังศีรษะแห้งให้ได้มากที่สุดด้วย โดยผ้าที่นำมาใช้เช็ดควรเป็นผ้าที่มีความนุ่มแบบพอดี มีเนื้อผ้าที่ลดการเสียดสีขณะเช็ดผม เพราะจะช่วยลดการขาดหลุดร่วงได้อีก



3.สระผมทันทีหลังโดนฝน

น้ำฝนนั้นไม่ได้สะอาดเหมือนที่เราคิด ดังนั้น การสระผมหลังเปียกฝนจึงเป็นการชำระล้างเอาสิ่งสกปรกที่มาจากน้ำฝนออกจากเส้นผมและหนังศีรษะของเรานั่นเอง โดยมันจะช่วยไม่ให้หนังศีรษะและเส้นผมของเราถูกทำร้ายด้วยสิ่งแปลกปลอมเหล่านี้




4.หลีกเลี่ยงการหวีหรือสางผมในขณะที่ผมเปียก

แม้ผมจะโดนฝนจนยุ่งเหยิง แต่ก็ไม่ควรหวีผมขณะที่ผมยังเปียก เพราะช่วงเวลาที่ผมเปียก คือตอนที่เส้นผมอ่อนแอมาก หากหวีผมก็อาจจะทำให้เส้นผมขาดและหลุดร่วงได้ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรเลือกหวีให้ถูกต้อง โดยหวีที่ควรใช้ขณะที่ผมเปียกควรมีซี่หวีที่ห่างเสียหน่อย และควรค่อย ๆ หวีผมช้า ๆ เบา ๆ เพื่อที่เส้นผมจะได้ไม่ถูกดึงจนขาดได้อย่างง่ายดาย



5.หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม

อากาศในช่วงหน้าฝนมักอบอ้าว และการจัดแต่งทรงผมก็อาจทำให้ผมไม่สามารถหายใจได้ หรืออาจทำให้เกิดทำให้เกิดการอับชื้นบนหนังศีรษะ เพราะฉะนั้นทางที่ดีที่สุดในการดูแลผมช่วงหน้าฝนก็คือ หลีกเลี่ยงการจัดแต่งทรงผมในทรงที่ต้องมัดแน่นๆ หรือใช้สารเคมีในการจัดแต่งมาก ๆ หากต้องมัดผมก็ควรมัดหลวม ๆ จะดีที่สุด



6.บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

โดยปกติแล้วการสระผมบ่อย ๆ ไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก แต่ในช่วงฤดูฝน เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าผมของเราจะต้องเปียกฝนเมื่อไหร่ ดังนั้น การสระผมจึงเป็นเรื่องที่อาจจะต้องทำบ่อย ๆ ก็ได้ ดังนั้น การใส่ใจในการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมจึงเป็นเรื่องจำเป็น


แนะนำ

แชมพูสระผมสมุนไพรอ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพเส้นผม

แชมพูสมุนไพรสูตรมะกรูด ขนาด 450 มล. ซื้อ 2 ชิ้นพิเศษ 255.- (ปกติ 358.-)
แชมพูสมุนไพรสูตรอัญชัน ขนาด 450 มล. ซื้อ 2 ชิ้นพิเศษ 255.- (ปกติ 358.-)
แชมพูสมุนไพรสูตรมะพร้าว ขนาด 450 มล. ซื้อ 2 ชิ้นพิเศษ 255.- (ปกติ 358.-)


แชมพูสมุนไพรสูตรมะกรูด ขนาด 250 มล. ซื้อ 2 ชิ้นพิเศษ 199.- (ปกติ 258.-)
แชมพูสมุนไพรสูตรอัญชัน ขนาด 250 มล. ซื้อ 2 ชิ้นพิเศษ 199.- (ปกติ 258.-)
แชมพูสมุนไพรสูตรมะพร้าว ขนาด 250 มล. ซื้อ 2 ชิ้นพิเศษ 199.- (ปกติ 258.-)


ระยะเวลาโปรโมชั่น 15-31 พฤษภาคม 2567


#ภูมิพฤกษาอยากเห็นคนไทยสุขภาพดีมีความสุข #ภูมิพฤกษา #Poompuksa  #ภูมิพฤกษาอยู่คู่คนไทยมากว่า25ปี #แชมพูสมุนไพร #แชมพูสมุนไพรภูมิพฤกษา #แชมพูมะกรูด #แชมพูมะพร้าว #แชมพูอัญชัน #ดูแลเส้นผมช่วงหน้าฝน #การดูแลเส้นผม #เส้นผม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้