ไลฟ์สไตล์

อากาศยังคงอบอ้าวตลอดเดือนเมษายน ไปเล่นสงกรานต์สาดน้ำก็แล้วยังไม่หายร้อน ลองหันมาดื่มน้ำสมุนไพร ที่มีสรรพคุณช่วยดับกระหายแล้วยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมาย วันนี้ภูมิพฤกษามาแนะนำสมุนไพร 6 ชนิด ที่มีสรรพคุณเป็นเครื่องดื่มดับกระหายกันค่ะ

ช่วงปลายปี-ต้นปีแบบนี้ ปัญหาหลัก ๆ ที่ตามมาก็คือปัญหาสภาพอากาศ อย่างฝุ่น PM 2.5 ฝุ่นขนาดเล็กที่เป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีการศึกษาพบว่า คนที่อยู่ในพื้นที่ค่าฝุ่นสูงมีโอกาสติดเชื้อไวรัสอันตรายอย่างโควิดมากกว่าคนที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่ค่าฝุ่นต่ำ

ใกล้ช่วงเทศกาลหยุดยาว ไม่ว่าจะนั่งรถกลับบ้านต่างจังหวัดที่ใช้เวลานาน หรือนั่งรถไปเที่ยวไกล ๆ ปัญหาที่ตามมาก็คืออาการปวดเมื่อยระหว่างการเดินทาง เหตุเกิดจากการที่นั่งอยู่ในท่าเดิมนาน ๆ และพื้นที่ในรถมีจำกัด อาการปวดเมื่อยจึงตามมาเป็นธรรมดา จึงทำให้การเดินทางเพื่อไปพักผ่อนกลายเป็นรู้สึกเหนื่อยเมื่อยล้ามากกว่าเดิม

ใกล้สิ้นปี หลาย ๆ คนวางแผนกลับบ้านไปหาครอบครัวที่ต่างจังหวัดหรือหาญาติผู้ใหญ่ที่ไม่ได้เจอกันบ่อย ๆ และเริ่มจะหาซื้อของขวัญของฝากกันบ้างแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรไปให้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพรักที่บ้านดี การเลือกของขวัญของฝากสิ่งที่สำคัญมากคือต้องคำนึงถึงผู้รับ ยิ่งถึงเป็นผู้ใหญ่ยิ่งต้องละเอียดอ่อน หาของให้เหมาะสมและถูกกาลเทศะด้วย วันนี้ภูมิพฤกษามานำเสนอไอเดียสำหรับของขวัญของฝากต้อนรับปีใหม่ไปให้ผู้ใหญ่กัน 

เกลือเป็นสิ่งเราคุ้นเคยกันดี ในการเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบอาหาร และนอกจากจะมาปรุงอาหารแล้ว ในทางวิทยาศาสตร์บอกว่า “เกลือ” นั้นสามารถบรรเทาอาการอักเสบทางผิวหนัง ลดผื่นคันที่เกิดจากการแพ้ได้ ที่สำคัญแร่ธาตุต่าง ๆ ในเกลือนั้นยังมีประโยชน์หลากหลายที่ดีต่อผิว วันนี้ทางภูมิพฤกษาจึงมาแนะนำการใช้เกลือดูแลผิวสวยกันค่ะ

รู้ว่ากลิ่นแรงแต่ก็อยากกินเพราะมันอร่อยจนวางไม่ลง แต่กลิ่นก็ติดทนเหลือเกินวันนี้ ภูมิพฤกษาจัดสุดยอดเมนูกลิ่นแรงงงงส์ที่กินกันอยู่ทุกวัน พร้อมกับวิธีลดกลิ่นดี ๆ มาฝากกันค่ะ

ซัมเมอร์นี้ใครมีแพลนเที่ยวทะเล ถ่ายรูปปังๆ อัพลงโซเชียล แล้วยังไม่มีแคปชั่นเด็ดๆ ภูมิพฤกษารวบรวมมาให้แล้ว ยอดไลค์พุ่งแน่นอน ไปดูกันเลย

ร้อนนี้เชิ่ดใส่ค่ะ ภูมิพฤกษาอยากชวนสาวๆ ออกไปถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ กับทะเล ใส่บิกินีอวดผิวกันไปเลย อ่ะ! แต่จะไปถ่ายรูปแบบตัวเปล่าก็ไม่ได้แล้วนะคะ ต้องมีพร็อพช่วยเพิ่มความปังให้รูป ก็หอบไปแบบจัดเต็มไปเลย

ไอเดียถ่ายรูปกับแสงแดดหน้าร้อนปังๆ เรียกยอดไลค์เพียบแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้