5 เมนู 5 กลิ่นแรงงงงส์ พร้อมกับ 5 วิธีลดกลิ่น!!!

Last updated: 26 ก.ย. 2566  |  522 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เมนู 5 กลิ่นแรงงงงส์ พร้อมกับ 5 วิธีลดกลิ่น!!!

5 เมนู 5 กลิ่นแรงงงงส์ พร้อมกับ 5 วิธีลดกลิ่น!!!

 

รู้ว่ากลิ่นแรงแต่ก็อยากกินเพราะมันอร่อยจนวางไม่ลง แต่กลิ่นก็ติดทนเหลือเกินวันนี้ ภูมิพฤกษาจัดสุดยอดเมนูกลิ่นแรงงงงส์ที่กินกันอยู่ทุกวัน พร้อมกับวิธีลดกลิ่นดี ๆ มาฝากกันค่ะ

 


ส้มตำปูปลาร้า ความแรง 5/5
พูดถึงอาหารกลิ่นแรงแล้วจะขาดเมนูที่มีชื่อเสียงในเรื่องกลิ่นได้ยังไง แต่ต่อให้กลิ่นแรงแค่ไหน ถ้ามันอร่อยก็ไม่มีปัญหา วิธีการดับกลิ่นจากเมนูส้มตำปูปลาร้า ก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่กินส้มหรือมะนาวฝานบาง กลิ่นปลาร้าที่ผ่านการหมักมานั้นก็จางลงได้ง่าย ๆ เพราะจะมีน้ำมันหอมระเหย ที่ช่วยลดกลิ่นของกะปิและปลาร้าได้ และหากมีกลิ่นติดมือหรือผิวหนัง สามารถใช้เปลือกส้มหรือมะนาวมาถูบริเวณที่มีกลิ่น และล้างด้วยน้ำสะอาดตามได้ด้วยเหมือนกันนะ!

 


ผัดสะตอกุ้ง ความแรง 3/5
อร่อยถูกใจ กลิ่นฉุนไม่แคร์ก็ต้องผัดสะตอกุ้ง หากนำสะตอทำการปรุงดี ๆ กลิ่นจะสะตอก็จะลดลงไปบ้าง แต่ความฉุนเป็นเอกลักษณ์ของสะตอก็ยังอยู่ หากชอบกินแบบสด ๆ บอกเลย ได้กลิ่นมาแต่ไกล แต่เราก็สามารถใช้อาหารด้วยกันในการแก้กลิ่น คือการรับประทานมะเขือเปราะ เนื่องจากตัวของมะเขือเปราะก็จะมีสารพฤกษเคมีและก็เอนไซม์โพลีฟีนอลออกซิเดส ซึ่ง 2 องค์ประกอบนี้จะช่วยในการทำปฏิกิริยากับสารประกอบซัลเฟอร์ที่เป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นในสะตอได้ด้วย

 


กุ้งดองน้ำปลา ความแรง 4/5
อาหารโปรดของใครหลายคน รวมถึงแอดมินด้วย ยิ่งดองยิ่งอร่อยฉ่ำ กุ้งดองน้ำปลาเป็นเมนุอาหารที่ผ่านกระบวนการหมักเช่นเดียวกับอาหารจำพวกกะปิ ปลาร้า ซึ่งวิธีการดับกลิ่นก็ทำแบบเดียวกันเลย คือการกินส้ม หรือน้ำผลไม้ตามเพื่อดับกลิ่น

 


ข้าวหมูกระเทียม ความแรง 3/5
อาหารง่าย ๆ ตอนกลางวันไม่รู้จะสั่งอะไรก็หมูกระเทียมแล้วกัน ถึงกลิ่นจะไม่แรงมาก แต่กลิ่นของกระเทียมอย่างเดียวนั้นสามารถติดทนนานกว่า 3 วันเลยทีเดียว วิธีการแก้กลิ่นก็ง่ายมาก เพียงดื่มนมตามไป และเป็นนมที่ต้องมีไขมัน เพราะน้ำที่มีไขมันที่สามารถละลายสารประกอบของสารซัลเฟอร์ที่ทำให้เกิดกลิ่นมีอยู่ในกระเทียมได้ หรือจะดื่มน้ำผลไม้ หรือผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น น้ำมะนาว น้ำส้ม เพราะน้ำผลไม้มีความเป็นกรด กรดจะสามารถเข้าไปยับยั้งเอนไซม์ที่เปลี่ยนสารในกระเทียมที่มีกลิ่นออกมาได้

 


ข้าวเหนียวทุเรียน ความแรง 4/5
ตบท้ายด้วยของหวาน ของอร่อย ไม่จำเป็นต้องแคร์เรื่องกลิ่น แต่ก็แคร์คนรอบข้างบ้าง วิธีดับกลิ่นก็ใช้ผลไม้ด้วยกัน ก็คือ แอปเปิล เพราะแอปเปิลมีสารพฤกษเคมี และเอนไซม์โพลีฟีนอล ออกซิเดส ที่จะไปทำปฏิกิริยากับสารซัลเฟอร์ ทำให้ช่วยลดกลิ่นของทุเรียนได้

 

TIPS ถึงจะกลิ่นแรงแค่ไหนแต่เมื่อร่างกายดูดซับสารอาหารและขับถ่ายออกมา กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์จากอาหารก็จะหายไปเอง แต่ถ้าต้องการระงับกลิ่นปากในทันทีใช้ รีเฟรชชิ่ง เม้าท์ สเปรย์ ภูมิพฤกษา ตัวช่วยที่จะมาดับกลิ่นปากเสริมความมั่นใจได้ในทันท่วงที ฉีดได้บ่อยตามที่ต้องการ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้