ความงาม

เส้นผมเองก็สามารถรับผลกระทบจากแสงแดดได้เช่นกัน

เซียบัตเตอร์ เป็นไขมันธรรมชาติที่ได้จากต้นเชียนัท ที่เป็นเมล็ดที่ได้จากต้นเชียต้นไม้พื้นเมืองในแอฟริกา โดยเชียบัตเตอร์ถือเป็นสมุนไพรมากประโยชน์ ที่ให้คุณค่าทางโภชนาการมากมาย เรามักจะเห็นสารสกัดจากเชียบัตเตอร์ในผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิว แต่เชียบัตเตอร์ดียังไงบ้าง วันนี้ภูมิพฤกษามาเล่าให้ฟังค่ะ

อย่าทำสีผม เดี๋ยวผมจะร่วงนะ เดี๋ยวผมจะขาดนะ ยิ่งย้อมก็ยิ่งหงอกนะ คงเคยมีคนเตือนเวลาเราจะคิดจะเปลี่ยนลุคด้วยการย้อมสีผมหรือใช้การย้อมผมเพื่อปิดผมที่ขาว แต่เป็นความจริงไหมนะ วันนี้ภูมิพฤกษาจะมาไขข้อข้องใจทุกความเชื่อเกี่ยวกับการทำสีผมกัน

ไม่ได้ออกไปไหน เมฆก็ครึ้ม แดดไม่มี ยังจำเป็นต้องทากันแดดอีกไหมนะ วันนี้ภูมิพฤกษาจะมาบอกว่าทำไม ถึงจะเมฆครึ้มไม่มีแดดอยู่ในบ้านแล้วทำใมยังต้องทากันแดด อ่านจบแล้วต้องเปลี่ยนใจรีบไปหาครีมกันแดดมาทาอย่างแน่นอน

รอยส้นเท้าแตกเป็นอาการเล็ก ๆ ที่คนมักมองข้าม แต่ส่งผลต่อบุคลิกภาพและอาจจะหนักไปจนถึงขั้นที่ดำเนินชีวิตประจำวันไม่สะดวก วันนี้ภูมิพฤกษา มาแนะนำวิธีรักษา รอยส้นเท้าแตกที่สามารถรักษาได้ด้วยวิธีง่าย ๆ ได้ดังนี้

โดยปกติแล้วเมื่อเข้าสู่วัยกลางคน อายุ 30-40 ปี จะเริ่มมีผมหงอกผมขาวเกิดขึ้นนั่นเป็นเพราะกระบวนการทางธรรมชาติของเส้นผมที่เซลล์สร้างเม็ดสีในผมเริ่มเสื่อมลง เหมือนกับเซลล์อื่น ๆ ในร่างกาย แต่นอกจากผมหงอกที่เกิดตามธรรมชาติแล้ว พฤติกรรมที่ไม่ดีหลาย ๆ อย่าง ก็เป็นการเร่งให้เกิดผมหงอกไวขึ้น เกิดเป็น “ผมหงอกก่อนวัย” หลีกเลี่ยงผมหงอกก่อนวัยโดยเช็คว่าตัวเองกำลังทำพฤติกรรมที่ไม่ดีเหล่านี้อยู่หรือเปล่า

เกลือเป็นสิ่งเราคุ้นเคยกันดี ในการเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบอาหาร และนอกจากจะมาปรุงอาหารแล้ว ในทางวิทยาศาสตร์บอกว่า “เกลือ” นั้นสามารถบรรเทาอาการอักเสบทางผิวหนัง ลดผื่นคันที่เกิดจากการแพ้ได้ ที่สำคัญแร่ธาตุต่าง ๆ ในเกลือนั้นยังมีประโยชน์หลากหลายที่ดีต่อผิว วันนี้ทางภูมิพฤกษาจึงมาแนะนำการใช้เกลือดูแลผิวสวยกันค่ะ

ในทุก ๆ วัน ผมคนเราจะร่วงประมาณ 50 – 100 เส้น แต่ถ้าเส้นผมไม่แข็งแรงก็อาาจจะร่วงมากกว่านี้ แล้วเราจะรู้ได้รู้ยังไงว่าผมที่ร่วงเป็นผมที่ร่วงตามธรรมชาติหรือผมที่ขาดร่วงจากผมที่เสีย วันนี้ภูมิพฤกษามีวิธีแยกแยะเส้นผมที่ร่วงว่าเป็นสาเหตุมาจากอะไรกันค่ะ

สมุนไพรดอกสีม่วงสดใสคุ้นตา ที่สามารถนำมาใช้ภายนอกหรือนำมาต้มดื่มหรือกินก็ได้ โดยปกติเราจะเห็นคนนิยมนำไปใช้กับเรื่องความงาม โดยเฉพาะนำมาใช้กับเส้นผม ให้ผมดกดำเงางาม หรือที่มีความเชื่อว่าถ้าเอาอัญชันมาบดแล้วทาไปที่คิ้วและหัวของเด็กทารกจะทำให้เด็กมีผมที่ดกดำ

ผมร่วง รังแคบุก ปัญหาหนังศีรษะเหล่านี้ ส่วนหนึ่งก็เกิดจากวิธีง่าย ๆ อย่างการสระผมที่ “ผิดวิธี” เพราะเป็นสิ่งที่ทำอยู่เป็นประจำเราจึงอาจจะมองข้าม โดยที่ไม่รู้ตัวว่าสิ่งที่กำลังทำนั้นกำลังทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะของตัวเองอยู่

เป็นที่รู้กันดีกว่ากล้วยเป็นผลไม้เพื่อสุขภาพ ทั้งยังหาง่าย และสามารถใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วนของต้น แต่กล้วยนั้นก็ยังสามารถช่วยในเรื่องของการบำรุงเส้นผมได้อีกด้วย

“เฮนน่า” หรือ “เทียนกิ่ง” เป็นสมุนไพรที่ถูกนำมาใช้ในการย้อมสีผม และผู้คนมักนิยมนำมาย้อมปิดผมขาว โดยเฉพาะในหมู่คนที่เกิดอาการแพ้จากสารเคมีในยาย้อมผมทั่วไป การใช้เฮนน่าที่เป็นพืชที่อยู่ในธรรมชาติจะเกิดอาการแพ้น้อยกว่า

ปากแห้ง ปากลอกเป็นขุยเป็นอาการปกติที่พบได้ทั่วไป และเกิดได้หลายสาเหตุ เพราะบริเวณริมฝีปากไม่มีต่อมไขมันมาช่วยปกป้องผิวเหมือนผิวหนังบริเวณอื่น ๆ หากขาดการดูแลก็อาจทำให้ริมฝีปากแห้งตึง และอาจจะทำให้ปากแตกเลือดซึมได้

ในแต่ละวันนั้นหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเจอกับมลพิษที่ปะปนในอากาศ รวมทั้งเหงื่อไคลระหว่างวัน ไหนจะเครื่องสำอางที่ต้องใช้แต่งหน้ากันประจำ ทำให้ใบหน้ารับเอาสิ่งสกปรกมาอย่างเลี้ยงไม่ได้ หากทำความสะอาดหน้าไม่ดี อาจจะทำให้สิ่งสกปรกตกค้างนำมาสู่ปัญหาสิวและปัญหาผิวในระยะยาวก็เป็นได้

สำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวสวย กระจ่างใส ภูมิพฤกษาจัดเคล็ดลับปรับผิวของคุณสาวๆ ให้ดูผิวสวย ไม่กลับมาคล้ำเสีย มาฝาก ไปดูกันเลย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตอนนี้แมสก์กลายเป็นปัจจัยสำคัญ ในการดำเนินชีวิต และเมื่อจำเป็นต้องใส่แมสก์ตลอดเวลาสิ่งที่ตามมาคือ “สิว” ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย

6 วิธีลงรองพื้น ลงรองพื้นยังไงให้หน้าไม่โป๊ะ ไม่เป็นคราบ แถมยังติดทนทั้งวัน ว่าแต่จะมีวิธีอะไรบ้างน้าาา ไปดูกันเลยดีกว่า

ผิวแข็งแรง คือผิวที่มี Skin Barrier หรือปราการผิวที่แข็งแรง มีทำหน้าที่เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์และช่วยทำให้เซลล์ผิวยึดเกาะกันแน่น ผิวจะชุ่มชื่นเปล่งปลั่ง ไร้ปัญหาผิวด่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ผิวแพ้ง่าย ผิวมัน ผิวแห้งกร้านหรือปัญหาสิว ความหมองคล้ำ และริ้วรอยต่างๆ วันนี้เราจึงอยากแนะนำ ผลไม้ที่ทานแล้วจะช่วยให้ผิวแข็งแรง เรียกได้ว่าสวยจากภายในสู่ภายนอกกันเลยทีเดียว

การทาครีมกันแดดระหว่างวันมีความสำคัญมาก หากอยู่ในอาคารเจอแต่แสง UV จากไฟ จากจอคอมพิวเตอร์ อาจจะทาระหว่างวันแค่ครั้งเดียวนับไป 6 – 7 ชั่วโมงหลังทากันแดดครั้งล่าสุด

จุดเริ่มต้นของผิวสวยเริ่มจากการทำความสะอาดใบหน้า เมื่อทำความสะอาดใบหน้าแล้ว จะช่วยลดโอกาสของการเกิดสิวได้

ภูมิพฤกษา มาแชร์วิธีลดความดำคล้ำใต้ตาง่ายๆ ทำได้ทุกคน ยิ่งช่วงเวลาเร่งรีบตอนเช้ายิ่งเหมาะมาก อุปกรณ์หาง่ายแถมใช้เวลาไม่นานมีวิธีอะไรบ้างไปดูกันเลย

หลายๆท่านอาจจะเคยทราบกันมาดีแล้วว่าขมิ้นชัน สมุนไพรไทยที่มีชื่อเสียงอย่างยาวนานนั้น ช่วยทำให้ผิวสวย ชุ่มชื้น ไร้สิว ทำให้ผิวพรรณนวลเนียนน่าสัมผัส

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้