5 วิธีง่าย ๆ ลดรอยส้นเท้าแตก

Last updated: 3 พ.ย. 2566  |  474 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีง่าย ๆ ลดรอยส้นเท้าแตก

5 วิธีง่าย ๆ ลดรอยส้นเท้าแตก
รอยส้นเท้าแตกเป็นอาการเล็ก ๆ ที่คนมักมองข้าม แต่ส่งผลต่อบุคลิกภาพและอาจจะหนักไปจนถึงขั้นที่ดำเนินชีวิตประจำวันไม่สะดวก วันนี้ภูมิพฤกษา มาแนะนำวิธีรักษา รอยส้นเท้าแตกที่สามารถรักษาได้ด้วยวิธีง่าย ๆ ได้ดังนี้


1. ใช้น้ำอุ่นและสบู่ทำความสะอาดเท้า - อาจจะใช้ตะไบเพื่อช่วยขัดเซลล์ผิวหนังที่ตายที่ส้นเท้าออก เพราะตอนที่เราอาบน้ำผิวหนังบริเวณที่แตกจะอ่อนลง ง่ายต่อการขจัดเซลล์ผิว แต่ระวังอุณหภูมิของน้ำไม่ให้น้ำร้อนหรือเย็นเกินไปเพราะจะทำให้ผิวเท้าเราแห้งและทำให้ส้นเท้าแตกมากยิ่งขึ้น

2. ใส่รองเท้าที่เหมาะสม - หลีกเลี่ยงรองเท้าแตะหรือรองเท้าที่เปิดส้น ใส่รองเท้าที่พอดี ไม่แน่นรัดเกินไป และมีพื้นรองเท้าที่นุ่มและมีคุณภาพดี สวมถุงเท้าก่อนใส่รองเท้าก็จะช่วยลดแรงกระแทกบริเวณส้นเท้าได้

3. ดื่มน้ำเพียงพอ - การดื่มน้ำเพียงพอช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื่นและช่วยลดความแห้งของร่างกายได้ ทำให้ผิวบริเวณส้นเท้าที่แตกแห้งมีความชุ่มชื่นและฟื้นฟูรอยที่แตกให้กลับมาเป็นปกติ

4. ควบคุมน้ำหนัก - เมื่อน้ำหนักเกินนอกจากจะนำไปสู่โรคต่าง ๆ แล้ว ใช้ดำเนินชีวิตประจำวันก็ไม่สะดวกด้วย รวมไปถึงบริเวณส้นเท้าด้วย เพราะฉะนั้นควรควบคุมน้ำหนักเพื่อลดแรงกดที่นำไปสู่รอยแตกที่ส้นเท้า

5. นวดและบำรุงเท้า - ใช้ครีมหรือโลชั่นบำรุงรอบ ๆ ส้นเท้า เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวหนังนุ่มและช่วยบำรุง

แนะนำ ครีมทาส้นเท้าแตก บำรุงเท้า จาก ภูมิพฤกษา ที่จะมาช่วยดูแลส้นเท้าโดยเฉพาะ ช่วยลดรอยแตก ปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน ด้วยส่วนผสมจาก กลีเซอรีน วิตามินอีอะซิเตท วิตามินบี 5 น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว เมล็ดต้นเชียนัท ซิลิก้า ช่วยฟื้นฟูส้นเท้าที่แห้งแตกให้กลับมาเนียนนุ่มอีกครั้ง

ถ้ารอยส้นเท้าแตกมีอาการรุนแรงหรือไม่ดีขึ้น ควรพบแพทย์หรือเภสัชกรเพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติม และรับการรักษาที่ถูกต้องนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้