ไขข้อข้องใจทุกความเชื่อเกี่ยวกับการทำสีผม

Last updated: 21 พ.ย. 2566  |  534 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไขข้อข้องใจทุกความเชื่อเกี่ยวกับการทำสีผม

อย่าทำสีผม เดี๋ยวผมจะร่วงนะ เดี๋ยวผมจะขาดนะ ยิ่งย้อมก็ยิ่งหงอกนะ คงเคยมีคนเตือนเวลาเราจะคิดจะเปลี่ยนลุคด้วยการย้อมสีผมหรือใช้การย้อมผมเพื่อปิดผมที่ขาว แต่เป็นความจริงไหมนะ วันนี้ภูมิพฤกษาจะมาไขข้อข้องใจทุกความเชื่อเกี่ยวกับการทำสีผมกัน

1. ทำสีผมแล้วผมจะร่วงจริงไหม - ไม่จริง หากเป็นการใช้ผลิตภัณฑ์ย้อมผมอย่างเดียวไม่ฟอกสีผม แม้จะเป็นการทำร้ายเส้นผมอย่างหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้เห็นปัจจัยที่ทำให้ผมร่วงโดยตรง การทำสีจะทำให้โปรตีนที่เกาะอยู่บนเส้นผมค่อย ๆ ถูกทำลาย ส่งผลให้ผมบางลง หากไม่ได้ทำสีผมหรือฟอกสีผมบ่อยก็จะไม่ทำให้ผมร่วงได้ หากไม่สบายใจควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมหลังการทำสีจะช่วยฟื้นฟูความชุ่มชื่นของเส้นผมทำให้เส้นผมแข็งแรงจากการทำสีได้




2. ทำสีแล้วสิวบุกจริงไหม - จริง สำหรับผู้ที่มีอาการแพ้และมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย และไม่ระวังระหว่างขั้นตอนทำสีทำให้เนื้อของผลิตภัณฑ์ย้อมผมไปโดนบริเวณส่วนผิวหนัง วิธีป้องกันง่าย  ๆ คือควรทาวาสลีนไว้ตามขอบเส้นผม ใบหูและหลังคอเพื่อที่หากครีมเปลี่ยนสีผมไปโดยบริเวณผิวหนังจะได้เช็ดออกได้ง่าย





3. คนท้องห้ามทำสีผมจริงไหม - ไม่จริง จริงอยู่ที่สารเคมีที่มีอยู่ในยาทำสีผมอาจจะมีส่วนผสมที่เป็นอันตรายอยู่ แต่ก็มีน้อยจนไม่ส่งผลต่อคุณแม่และทารกในครรภ์ แต่คุณแม่บางท่านเมื่อสูดดมกลิ่นของยาทำสีผมอาจจะไปกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ท้องมากยิ่งขึ้น




4 ยิ่งย้อมผม ยิ่งผมหงอกจริงไหม - จริง เพราะในยาย้อมสีผมส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของ ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ที่เป็นสานทำลายเม็ดสีของเส้นผม เมื่อเม็ดสีถูกทำลายเส้นผมก็จะกลายเป็นสีขาว เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ย้อมสีผมที่ไม่มีส่วนผสมของไฮโดเจนเปอร์ออกไซด์ อย่างการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ย้อมสีผมสารสกัดจากธรรมชาติช่วยลดโอกาสการเกิดผมขาวมากขึ้น



#ภูมิพฤกษา #Poompuksa #ห่วงใยเพราะเราใส่ใจภูมิพฤกษา

#สุขภาพดีมีความสุข #ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามจากสมุนไพร #แชมพูเปลี่ยนสีผม #แชมพูเปลี่ยนสีผมภูมิพฤกษา #แชมพูเปลี่ยนสีผมสารสกัดธรรมชาติ #แชมพูเปลี่ยนสีผมสมุนไพร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้