แจกสูตร!! หมักผมด้วยกล้วย ฟื้นฟูผมแห้งเสีย เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม

Last updated: 26 ก.ย. 2566  |  829 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจกสูตร!! หมักผมด้วยกล้วย ฟื้นฟูผมแห้งเสีย เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม

แจกสูตรหมักผมด้วยกล้วย ฟื้นฟูผมแห้งเสีย เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม

เป็นที่รู้กันดีกว่ากล้วยเป็นผลไม้เพื่อสุขภาพ ทั้งยังหาง่าย และสามารถใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วนของต้น แต่กล้วยนั้นก็ยังสามารถช่วยในเรื่องของการบำรุงเส้นผมได้อีกด้วย

 


เพราะในกล้วยนั้นอัดแน่นไปด้วย อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์จากน้ำมันธรรมชาติ Potassium Carbohydrates วิตามินต่าง ๆ เช่น วิตามิน 6 และมีเซลิก้า ที่เป็นทั้งอาหารผม และสามารถช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ป้องกันการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้เป็นอย่างดี และไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม แต่ยังช่วยกำจัดผมชี้ฟูได้อีกด้วย

 


หมักผมด้วยกล้วย สูตรที่ 1
นำกล้วย 1 ลูก นำมาบดให้ละเอียด จากนั้นใส่น้ำมันมะกอก 1-2 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำมะนาวอีกครึ่งช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน นำมาหมักผมที่แห้งให้ทั่ว ทิ้งไว้ 30-45 นาที แล้วค่อยล้างออก และสระผมให้สะอาดตามปกติสูตรนี้จะช่วยให้ผมมีน้ำหนัก ชุ่มชื้น เป็นเงางาม

 


หมักผมด้วยกล้วย สูตรที่ 2
นำกล้วยหอมครึ่งลูกถึง 1 ลูก (ขึ้นอยู่กับปริมาณ ความยาว และความหนาของเส้นผม) ใส่ลงในถ้วยจากนั้น ก็ให้นำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 2-3 ช้อนโต๊ะ หรือกะปริมาณให้พอดีกับกล้วยที่ใช้นวด แล้วกวนให้เข้ากัน
ทำการสระผมให้สะอาด เช็ดผมให้พอหมาด นำส่วนผสมที่เตรียมไว้ เอามานวดให้ทั่วเส้นผม และหนังศีรษะ ทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้เหมาะกับคน ผมเสียจากการทำสีผม รวมทั้งผมที่ได้รับความร้อน จากการยืด ดัด หนีบเส้นผมเป็นประจำ เพราะจะช่วยในการฟื้นฟูเส้นผม ให้มีความแข็งแรง และมีน้ำหนักมากขึ้น

 


การนำกล้วยและส่วนผสมอื่น ๆ มาผสมและกะปริมาณให้พอดีกับเส้นผมอาจจะเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับใครหลายคน ทางภูมิพฤกษาจึงได้นำสารสกัดและประโยชน์ที่ได้จากกล้วยมาพัฒนาเป็น แชมพูและครีมหมักผมสมุนไพรสูตรกล้วย เหมาะสำหรับคนที่ผมแห้งเสียจากการทำสี นอกจากจะรักษาเส้นผมแล้วก็ยังรักษาสีผมที่เพิ่งไปย้อมมส ให้ติดทนนานยิ่งขึ้นอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้