ผมหลุดร่วง ≠ ผมขาดร่วง

Last updated: 26 ก.ย. 2566  |  523 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผมหลุดร่วง ≠ ผมขาดร่วง

ผมหลุดร่วง ≠ ผมขาดร่วง


ในทุก ๆ วัน ผมคนเราจะร่วงประมาณ 50 – 100 เส้น แต่ถ้าเส้นผมไม่แข็งแรงก็อาาจจะร่วงมากกว่านี้ แล้วเราจะรู้ได้รู้ยังไงว่าผมที่ร่วงเป็นผมที่ร่วงตามธรรมชาติหรือผมที่ขาดร่วงจากผมที่เสีย วันนี้ภูมิพฤกษามีวิธีแยกแยะเส้นผมที่ร่วงว่าเป็นสาเหตุมาจากอะไรกันค่ะ

 


ผมหลุดร่วง จะมีลักษณะที่หลุดร่วงจากรากผมมาทั้งเส้น สภาพผมมีความสมบูรณ์ ปลายผมมน ซึ่งเกิดได้จากหลากหลายสาเหตุ เช่น จากพันธุกรรม ฮอร์โมนในร่างกายที่เปลี่ยนแปลงในภาวะตั้งครรภ์ มีความเครียดสะสม ขาดสารอาหาร หรือเกิดจากผลข้างเคียงของการใช้ยาบางชนิดจากโรคที่เป็น

 


ส่วนผมขาดร่วง จะเป็นการที่ผมขาดร่วงจากผมที่แห้งเสีย เส้นผมเปราะขาดจากกลางผม สภาพผมเสีย และแตกปลาย เกิดจากหลากหลายสาเหตุ เช่น ทำสีผมหรือทรีทเมนท์ผมจากสารเคมี หวีผมรุนแรงหรือหวีขณะผมเปียก การจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อนอย่างไดร์เป่าผมลมร้อน รวมถึงพฤติกรรมการดึงเส้นผมด้วยค่ะ

 


ผมร่วงนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติที่มักเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว เราไม่สามารถเลี่ยงได้ 100% แต่เราก็สามารถป้องกันไม่ให้เส้นผมขาดร่วงเพิ่มได้โดยการเลี่ยงการทำร้ายเส้นผม รวมทั้งสามารถบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงด้วยแชมพูสระผมที่แก้ปัญหาเรื่องนี้โดยเฉพาะ


แนะนำ
แชมพูและครีมหมักผมสมุนไพรโสม น้ำผึ้ง โยเกิร์ต
สูตรบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงไม่ขาดง่าย
สารสกัดจากโสม อุดมด้วยวิตามิน และแร่ธาตุนานาชนิด ช่วยดูแลเส้นผมให้มีน้ำหนัก จัดทรงง่าย น้ำผึ้ง ช่วยให้เส้นผมคงความสมดุลย์ของน้ำหล่อเลี้ยง โยเกิร์ต ลดผมที่แห้งหยาบกร้าน ให้มีน้ำหนัก นุ่มสลวย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้