5 เคล็ดลับ ดูแลผมสวย

Last updated: 28 มี.ค. 2562  |  3756 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เคล็ดลับ ดูแลผมสวย



5 เคล็ดลับการดูแลผมง่ายๆที่คุณอาจคาดไม่ถึง ทำแล้วผมสวยสุขภาพดีแน่นอน!


1. ไม่ใช้ครีมนวดที่โคนผม ใช้ครีมนวด ประมาณ ¾ จากปลายผม:

การการลงครีมนวด ควรบีบน้ำออกจากเส้นผมให้หมาดๆ จากนั้น ใส่ครีมนวดลงผมเส้นบนได้เลย แต่ไม่ควรครีมนวดผมลงบนโคนผม และหนังศรีษะ ให้ชโลมครีมนวดไล่ขึ้นมา ประมาณความยาว 3 ใน 4 ส่วน จากปลายผม

2. เลี่ยงการใช้น้ำร้อนกับผม: การใช้น้ำร้อนสระลงบนผม จะทำให้หนังศรีษะและเส้นผมบางส่วน แห้ง กระด้าง เนื่องจากสูญเสียความชุ่มชื้นไปกับความร้อนที่มาโดน ทางที่ดีคือใช้น้ำอุณหภูมิปกติดีที่สุดในการสระผม หากอากาศหนาวจริงๆ แม้ว่าจะใช้น้ำร้อนหรือน้ำอุ่นสระ แต่น้ำล้างผม ขั้นตอนสุดท้าย ก็ควรใช้น้ำเย็นหรือน้ำอุณภูมิตามปกติจะดีที่สุด เพื่อให้เกล็ดผมและหนังศรีษะคงความชุ่มชื้นไว้ได้จ้ะ

3. หวีผมอย่างเบามือ ไม่หวีตอนผมเปียก:
ในช่วงการสระผมเสร็จแล้ว ขณะผมเปียกหลังจากสระผมจะเป็นช่วงที่เส้นผมและหนังศรีษะค่อนข้างบอบบางกว่าตอนปกติ ดังนั้นหากหวีผมควรรอให้ผมแห้งเสียก่อน และให้หวีผมอย่างเบามือ มิฉะนั้นจะทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงได้จ้ะ

4. เลือกใช้แชมพูสูตรธรรมชาติ: แชมพูสูตรธรรมชาติ จะสามารถบำรุงเส้นผมได้ดีกว่าแชมพูเคมีทั่วๆไป เนื่องจากในแชมพูสูตรธรรมชาติจะมีสารสกัดสมุนไพรอันเป็นประโยชน์จากธรรมชาติแท้ๆ ซึ่งช่วยดูแลทำความสะอาดเส้นผมแล้ว ในขณะเดียวกันก็พร้อมทั้งบำรุงให้เส้นผมมีสุขภาพดี ดังเช่น แชมพูสมุนไพรภูมิพฤกษา ที่มีหลายสูตรให้เลือกมากมายเลย เช่น มะพร้าว มะกรูด อัญชัญ กล้วย ซึ่งอ่อนโยน ปลอดภัยต่อหนังศรีษะและเส้นผมของเรา และยังช่วยบำรุงผมได้เป็นอย่างดีจ้ะ

5. บำรุงผมอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ด้วยครีมหมักผม: 
นอกจากจะสระผมด้วยแชมพู และครีมนวดแล้ว หนึ่งสิ่งง่ายๆที่ขาดไม่ได้ ในแต่ละสัปดาห์ คือการใช้ทรีตเมนท์หรือครีมหมักผมในการบำรุงผม อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เนื่องจากครีมบำรุงผม จะช่วยบำรุงได้เข้มข้นมากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ทำให้เส้นผมของคุณสวยแข็งแรง มีสุขภาพดีแน่นอนจ้า ลองดูได้เลยย หากเลือกไม่ถูกจะใช้ครีมหมักผมตัวไหนดี แอดมินขอแนะนำครีมหมักผมสมุนไพรภูมิพฤกษา ตอบโจทย์แน่นอนค่ะ เพราะครบทั้งคุณประโยชน์จากสมุนไพรแท้ กลิ่นหอม แถมราคาก็เป็นมิตรสุดๆอีกด้วยจ้ะ  <3

#ผมสวยสุขภาพดีตั้งแต่วันนี้ ! ด้วย 5 เคล็ดลับง่ายๆเท่านั้น


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้