6 พฤติกรรม ยิ่งทำยิ่งแก่ก่อนวัย

Last updated: 26 ก.ย. 2566  |  391 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 พฤติกรรม ยิ่งทำยิ่งแก่ก่อนวัย

6 พฤติกรรม ยิ่งทำยิ่งแก่ก่อนวัย

 

หากจะพูดถึงเรื่องส่วนใหญ่ที่ผู้หญิงอย่างเราๆกังวล หลักๆคงหนีไม่พ้นเรื่องของริ้วรอยแห่งวัย แน่นอนว่าไม่มีผู้หญิงคนไหนที่อยากให้มีริ้วรอยบนใบหน้า แต่หลายคนก็ยังพบว่าแม้จะทำอย่างไรก็ไม่สามารถชะลอมันได้เลย วันนี้ภูมิพฤกษาเราจะมาแชร์พฤติกรรมเดิมๆที่เรามักทำกันอยู่ทุกวันโดยเป็นต้นตอสำคัญที่ทำร้ายผิวของเราให้ร่วงโรยก่อนวัยโดยที่เราเองก็ไม่รู้ตัว อยากรู้ว่ามีพฤติกรรมใดบ้างมาดูไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ


1.ขาดการออกกำลังกาย
การออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยคงสภาพและรักษาเซลล์ที่เป็นตัวควบคุมความชรา และช่วยส่งเสริมให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อร่างกายเราดีก็ทำให้เราดูสดใส และดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริงได้


2.ทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่
เมื่อร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนแล้ว ผิวพรรณก็จะมีความสดใส เต่งตึง และชุ่ม ชื้นไม่แห้งกร้าน แต่หากร่างกายกำลังขาดสารอาหารหรือมีปัญหาสุขภาพ ผิวก็ดูแห้งซีด เป็นขุยและดูไม่ค่อยสดใส


3.นอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ
การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ จะส่งผลให้หน้าตาหรือผิวพรรณของเราแลดูสดใสมากขึ้น เพราะว่าในขณะที่เรานอนหลับนั้น ฮอร์โมนแห่งความเครียดจะลดลง แต่ฮอร์โมนแห่งการนอนหลับ (Melatonin) จะเพิ่มขึ้น จึงทำให้ร่างกายเข้าสู่โหมดซ่อมแซมตัวเอง


4.ดื่มน้ำเปล่าน้อยเกินไป
น้ำเป็นส่วนประกอบของเซลล์ทุก ๆ เซลล์ในร่างกาย เราจึงควรดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว โดยหากเราดื่มน้ำน้อยเกินไป ผิวจะดูแห้ง เหี่ยวย่น ไม่สดใส 


5.ละเลยการทาครีมกันแดด
การไม่ทาครีมกันแดดจะทำให้ผิวถูกทำร้ายโดยความร้อนและรังสียูวี โดยเฉพาะรังสียูวีเอซึ่งจะทำให้ผิวหน้าของคุณเหี่ยวย่น และดูแก่ก่อนวัย


6.ดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่เป็นประจำ
การสูบบุหรี่และดื่มสุรา จะทำร้ายสุขภาพร่างกายจากภายใน เพราะเมื่อสูบบุหรี่หรือดื่มสุรามาก ๆ จะมีสารที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายสะสมกันเป็นจำนวนมาก และแสดงออกมาทางผิวหนังที่ขาดความชุ่มชื้น สดใส ขาดการบำรุง ขาดความเต่งตึง และทำให้ดูแก่เร็ว

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้