น้ำผึ้ง กับน้ำตาล จะมาหวานเหมือนกันไม่ได้

Last updated: 26 ก.ย. 2566  |  406 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำผึ้ง กับน้ำตาล จะมาหวานเหมือนกันไม่ได้

น้ำผึ้ง กับน้ำตาล ถึงจะให้ความหวานเจี๊ยบบบด้วยกันทั้งคู่ แต่จะมาหวานเหมือนกันไม่ได้


ทั้งน้ำผึ้งและน้ำตาลต่างเป็นสารที่ให้ความหวานเหมือนกัน แต่ความจริงแล้วนั้นส่วนผสมภายในรวมถึงคุณประโยชน์นั้นต่างกันมาก


น้ำผึ้ง - น้ำผึ้งก็เป็นสารให้ความหวาน แต่ไม่เป็นที่นิยมนักอาจจะเพราะแพง หายาก การนำมาใช้งานไม่ตอบโจทย์ แต่น้ำผึ้งนั้นก็เป็นวัตถุดิบที่มีคุณประโยชน์มากมาย ในน้ำผึ้งนั้นจะประกอบด้วยน้ำตาลกลูโคส และฟรักโทส ซึ่งเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวที่ร่างกายจะสามารถดูดซึมและนำไปใช้ประโยชน์ได้เลย ไม่เพียงเท่านั้น ในน้ำผึ้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ และยังทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายดีขึ้นอีกด้วย เนื่องจากในน้ำผึ้งอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย และยังมีไบโอติกที่จะช่วยให้ลำไส้ดูดซึม และย่อยอาหารได้ดีขึ้น


น้ำตาล - ถือเป็นของติดครัว หาง่าย เป็นเครื่องปรุงที่ขาดครัวไม่ได้เลย ทั้งเมื่อกินแล้วร่างกายก็จะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีแรง สดชื่นอารมณ์ดี แต่ในน้ำตาลทรายที่เรากิน ๆ กันอยู่ข้างในนั้นเป็นน้ำตาลโมเลกุลคู่ หรือ ซูโครส ซึ่งต้องรอให้ร่างกายนำไปย่อยให้กลายเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวก่อนถึงจะนำไปใช้งานได้ และกว่าจะนำไปใช้ก็ใช้เวลาค่อนข้างนาน เพราะในชีวิตประจำวันเราได้สารอาหารมากมาย เมื่อร่างกายย่อยไม่ทันหรือไม่ได้นำไปใช้ประโยชน์ก็กลายเป็นสะสม ก่อให้เกิดเป็นโรคต่าง ๆ เรารู้จักกันดี อย่างเบาหวาน เรียกได้ว่าน้ำตาลนั้น เป็นสารให้ความหวาน ที่ให้แต่พลังงานไม่ได้คุณประโยชน์ทางวิชาการอะไรเลยนั่นเอง


แนะนำ ภูมิพฤกษา Refreshing Mouth Spray ไม่มีน้ำตาลเพราะใช้น้ำผึ้งเป็นสารให้ความหวาน แถมยังประกอบไปด้วยสมุนไพรอื่น ๆ อย่างชะเอมเทศ คาโมมายล์ เปปเปอร์มินต์ ที่จะมาช่วยดับกลิ่นปาก และยังรสชาติดีสุด ๆ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้