5 สุดยอดสมุนไพรช่วยแก้หวัด หาง่ายใกล้ตัว

Last updated: 26 ก.ย. 2566  |  871 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สุดยอดสมุนไพรช่วยแก้หวัด หาง่ายใกล้ตัว

5 สุดยอดสมุนไพรช่วยแก้หวัด หาง่ายใกล้ตัว


เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก ร้อนสุด ชื้นสุด ช่วงหน้าฝนที่สภาพอากาศแปรปวนแบบนี้ ร่างกายปรับตัวไม่ทัน ก็อาจทำให้เป็นไข้เป็นหวัดได้ วันนี้ภูมิพฤกษามาแนะนำ สุดยอดสมุนไพรช่วยอาการไข้หวัดที่หาได้ง่าย ๆ ใช้ได้ตลอดไม่ว่าจะสภาพอากาศไหนก็เอาอยู่กันค่ะ

 


"มะขามป้อม" จะทานแบบเปรี้ยว ๆ เน้น ๆ เลยก็ได้ แต่แนะนำว่าควรไปปรุงให้ทานง่ายก็ได้เหมือนกัน ในมะขามป้อมมีวิตามินซีสูง แน่นอนว่าวิตามินซีช่วยทั้งเรื่องบรรเทาอาการไอเจ็บคอ ชุ่มคอ

 


"ขิง" ขิงมีสารแก้พวกแอนตี้ฮีสตามีนอยู่ จึงมีสรรพคุณ ลดน้ำมูก แก้คลื่นใส้ แก้ไอ บรรเทาเสมหะได้ นอกจากนี้ ยังช่วยแก้ไข้ และยังช่วยบรรเทาอาการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไข้หวัดและอาการปวดเมี่อยก็นำขิงมารักษาได้ โดยนำขิงแก่มาหั่นเป็นแว่น แล้วนำไปคั้นเอาน้ำ หรือต้มแล้วดื่มร้อน ๆ ช่วยลดน้ำมูก แก้ไอขับเสมหะ คอโล่ง จมูกโล่ง

 


"กระเทียม" คู่ครัวคนไทย นอกจากนำไปปรุงเป็นอาหารหลากหลายจาน เพิ่มความอร่อยให้จานโปรดของคุณแล้ว กระเทียมก็ยังช่วยบรรเทาอาการหวัดเจ็บคอ ลดอาการคัดจมูก ต้านแบคทีเรีย เสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายอีกด้วย โดยให้นำกลีบกระเทียมประมาณ 2 – 3 กลีบ ลงในแก้วและผสมน้ำร้อนลงไป เติมผงขมิ้นอีกครึ่งช้อนชา ใช้ดื่มทุกวันหรือนำมาใส่กับซุปเพื่อดื่มหรือจิบก็ได้เช่นกัน หรือจะ รับประทานกระเทียมเปล่า ๆ หรือกินกับข้าวด้วยจะช่วยลดอาการหวัดให้กินพร้อมกับข้าววันละมื้อ

 


"ตะไคร้" แค่นำมาทุบให้แตก และนำมาต้มดื่ม ในตะไคร้มีน้ำมันหอมระเหย กลิ่นหอม ทำให้จมูกโล่ง หายใจสะดวก

 


"ฟ้าทะลายโจร" เป็นที่นิยมมากในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีคุณสมบัติแก้ไข้แก้เจ็บคอ จะนำใบมาตากแห้งและบดทานก็ได้ แต่ต้องระวังปริมาณในการใช้ด้วยนะคะ ถ้าใช้เกินขนาดอาจจะป่วยหนักกว่าเดิมก็ได้ค่ะ

 


หากกะปริมาณในการบริโภคฟ้าทะลายโจรไม่ถูก ทางภูมิพฤกษามีผลิตภัณฑ์ ยาเม็ดฟ้าทะลายโจรที่กำหนดปริมาณการใช้ไว้ข้างฉลากแล้ว ยาขมเม็ดสกัด ฟ้าทะลายโจร ตราพริม By ภูมิพฤกษา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้