ก็มันอร่อยหนิ! อาหารทำลายฟันยอดนิยม กินอย่างไรไม่ทำลายฟัน

Last updated: 7 พ.ค. 2567  |  53 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ก็มันอร่อยหนิ! อาหารทำลายฟันยอดนิยม กินอย่างไรไม่ทำลายฟัน

รู้ว่าไม่ดีต่อฟัน แต่ก็ยังอยากกิน หากต่อต้านไม่ได้ก็จงเข้าร่วม แต่รับประทานอาหารยอดนิยมติดอันดับทำลายฟันอย่างไรให้เป็นมิตรกับช่องปาก ภูมิพฤกษามีวิธีกินดี ๆ มาฝากกันค่ะ


แคบหมู : หนังหมูติดมันทอดกรอบ กินเพลิน ๆ แต่เป็นอาหารที่มีไขมันสูง และแข็ง หากรับประทานไม่ทันระวังอาจจะทำเสี่ยงฟันแตกได้ ควรรับประทานแต่น้อย เลือกรับประทานชิ้นที่เล็ก ๆ และค่อย ๆ เคี้ยว



กาแฟ : รู้อีกทีก็ขาดกาแฟไม่ได้แล้ว หากกินกาแฟที่มีน้ำตาลเยอะ ส่งผลให้เกิดเป็น สีเข้ม ๆ ของกาแฟก็ทำให้ฟันเหลืองได้ง่ายอีกด้วย วิธีแก้คือควรบริโภคแต่น้อย หลังดื่มควรแปรงฟันหรือบ้วนปาก 



ลูกอม ขนม : น้ำตาลและแป้งที่เกาะติดตามฟันจะเป็นสาเหตุให้เกิดฟันผุได้ ลูกอมก็เป็นของแข็งไม่ควรเคี้ยวแต่ควรอม เอาไว้ ควรทานแต่น้อยหลังกินก็ควรแปรงฟันหรือบ้วนปาก



น้ำแข็ง : รู้ว่าการเคี้ยวน้ำแข็งมันสะใจ แต่หากไม่ระวังจะทำให้ฟันแตกได้ ควรเลี่ยงการเคี้ยว หรือหากจำเป็นจริง ๆ ควรเคี้ยวก้อนเล็ก ๆ หรือน้ำแข็งแบบบด



อาหารรสเปรี้ยว : ก็มันเปรี้ยวจี๊ดถึงใจเลยเลิกไม่ได้ แต่อาหารรสเปรี้ยวมัปริมาณกรดสูง ทำลายสารเคลือบฟัน เป็นสาเหตุให้ฟันกร่อนผุได้ ควรรับประทานแต่น้อย หลังรับประทานควรบ้วนปากด้วย



แนะนำ 

HERBAL WHITENING FLUORIDE TOOTHPASTE
ยาสีฟันสมุนไพร เข้มข้น ผสมฟลูออไรด์ 1500 ppm

ขนาด 60 กรัม ราคา 199.-

โปรโมชั่นราคาพิเศษ ต้อนรับสินค้าใหม่จากภูมิพฤกษา
ซื้อ 2 แถม 1 ราคาพิเศษ 398.- (ปกติ 597.-)
ซื้อ 3 แถม 3 ราคาพิเศษ 597.- (ปกติ 1,194.-)

ระยะเวลาโปรโมชั่น 1-31 พฤษภาคม 2567

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้